Top 4 Dòng Xe Lu G7 Đáp Ứng Tiêu Chuẩn K98

Top 4 Dòng Xe Lu G7 Đáp Ứng Tiêu Chuẩn K98 Cho Thi Công Cao Tốc

21:57 - 06/08/2025

Bài viết giới thiệu Top 4 dòng xe lu rung thương hiệu G7 đáp ứng tiêu chuẩn K98 cho thi công đường cao tốc, gồm BOMAG BW 213 DH-5, HAMM 3411 (Đức), JCB 116D (Anh) và CAT CS78B (Mỹ). Các dòng máy này có lực rung từ 25–30 tấn, trọng lượng vận hành từ 11–13 tấn, tích hợp công nghệ hiện đại giúp đạt độ chặt cao, phù hợp nhiều địa hình. Tùy vào nhu cầu và ngân sách, nhà thầu có thể chọn thiết bị phù hợp để đảm bảo tiến độ và chất lượng nền móng cao tốc.

Xe xúc lật đổ cao vun đống hiệu quả cho kho bãi và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi
JCB 3CX (Anh): Máy xúc liên hợp 6 trong 1 cho ngành chế biến cao su Việt Nam
Máy xúc liên hợp JCB 3CX – Giải pháp tối ưu cho ngành cao su
Máy xúc đào liên hợp Backhoe Loader cho sân golf
Máy xúc đào liên hợp trong thi công bảo trì đường bộ

 

Top 4 dòng xe lu thương hiệu G7 đạt chuẩn K98 làm cao tốc

Trong thi công đường cao tốc, đặc biệt là tại Việt Nam, tiêu chuẩn nền K98 là yêu cầu khắt khe đối với công tác lu lèn, đòi hỏi thiết bị phải có lực rung lớn, trọng lượng phù hợp, công nghệ tiên tiến và độ bền cao. Dưới đây là Top 4 dòng xe lu rung đến từ các thương hiệu G7, được đánh giá cao và đáp ứng tốt tiêu chuẩn K98 cho nền móng cao tốc.


1. BOMAG BW 213 DH-5 (Đức)

  • Lực rung: 25 tấn

  • Trọng lượng vận hành: ~12.5 tấn

  • Động cơ: Deutz 100 kW (Tier 3/4F)

  • Ưu điểm:

    • Công nghệ ECONOMIZER hiển thị độ chặt trực tiếp

    • Hệ thống VARIOCONTROL điều chỉnh lực rung tự động

    • Khung máy vững chắc, vận hành ổn định trên nhiều loại địa hình

Đánh giá: Là lựa chọn hàng đầu trong các dự án cao tốc quy mô lớn tại châu Âu và Việt Nam. Được ưa chuộng bởi độ bền, công nghệ nén hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.


2. HAMM 3411 (Đức)

  • Lực rung: 25 – 28 tấn

  • Trọng lượng vận hành: 11 – 12 tấn

  • Động cơ: Deutz 74.4 kW

  • Ưu điểm:

    • Công nghệ lu Oscillation (lu rung dao động – không phá vỡ kết cấu nền)

    • Khả năng leo dốc cao

    • Bảo trì dễ dàng

Đánh giá: Xe lu HAMM nổi bật với khả năng nén hiệu quả ngay cả ở những địa hình phức tạp. Đây là dòng máy được nhiều nhà thầu tại Việt Nam sử dụng cho các đoạn tuyến đòi hỏi chất lượng nền móng khắt khe.


3. JCB 116D (Anh Quốc)

  • Lực rung: 25 tấn

  • Trọng lượng vận hành: 11.6 tấn

  • Động cơ: JCB DieselMax 93 kW – kim cơ, dễ sửa chữa

  • Ưu điểm:

    • Thiết kế hiện đại, dễ vận hành

    • Hệ thống rung mạnh, hiệu quả trên nền đất cứng

    • Chi phí đầu tư hợp lý, linh kiện sẵn có

Đánh giá: JCB 116D là sự kết hợp giữa hiệu quả và giá trị đầu tư. Với lực rung 25 tấn, máy phù hợp cho thi công nền đường đạt chuẩn K98, đặc biệt tại các tỉnh có địa hình khô cứng hoặc yêu cầu độ chặt cao.


4. CAT CS78B (Mỹ)

  • Lực rung: 30 tấn

  • Trọng lượng vận hành: 13.3 tấn

  • Động cơ: CAT C4.4 ACERT 112 kW

  • Ưu điểm:

    • Công nghệ Compaction Meter Value (CMV) – đo độ chặt tức thời

    • Cabin điều hòa, ghế xoay 360 độ, tiện nghi cao

    • Hệ thống kiểm soát lực rung thông minh

Đánh giá: Dòng xe cao cấp dành cho các công trình yêu cầu kiểm soát chặt chẽ chất lượng nền móng. CAT CS78B phù hợp với các nhà thầu lớn và dự án có ngân sách đầu tư cao.


Kết luận

Dòng xeLực rungTrọng lượngNguồn gốcĐiểm nổi bật
 BOMAG BW 213 DH-525 tấn12.5 tấnĐứcCông nghệ nén VARIOCONTROL
 HAMM 341125–28 tấn11–12 tấnĐứcLu dao động, phù hợp địa hình phức tạp
 JCB 116D25 tấn11.6 tấnAnhHiệu quả – Giá hợp lý
 CAT CS78B30 tấn13.3 tấnMỹĐo độ chặt kỹ thuật số CMV

Các dòng xe trên đều phù hợp cho thi công cao tốc với yêu cầu nền đường K98. Việc lựa chọn xe phụ thuộc vào ngân sách, địa hình và điều kiện kỹ thuật từng gói thầu. Trong đó, BOMAG và HAMM phù hợp với các nhà thầu đề cao công nghệ, trong khi JCB 116D là lựa chọn tối ưu về chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo hiệu quả nén.

Xe lu rung JCB 116D